Trông coi quán net thu hút sinh viên tìm việc làm thêm

Trông coi quán net thu hút sinh viên tìm việc làm thêm

Ngày nay công nghệ thông tin càng ngày càng phát triển, các dịch vụ kinh doanh internet, game đang ngày càng nở rổ và phát triển kéo theo các quan net mọc lên như nấm sau mùa mưa,vì vậy nghề trông coi quán net đang thu hút những sinh viên kiếm thêm thu nhập ngày càng nhiều.

1. Thích trông net

Người người đi… chat, nhà nhà mở quán Net. Nhưng không phải chủ nhà nào cũng là người trẻ tuổi, hiểu biết ít nhiều về: chát chít, mạng, trò chơi… nên phải thuê người tính tiền. Song, không phải cứ có cung là có cầu, và ngược lại. Để được đầu quân cho một quán Net, không phải chỉ ghi phiếu, tính tiền, người trông còn phải giải quyết nhiều việc không tên nữa. Điều đó đòi hỏi phải hiểu biết về máy tính. Đa số sinh viên làm việc này, ngoài việc kiếm thêm thu nhập, đều có chung mục đích là được va chạm thường xuyên với máy tính.

Ngoài những lúc hướng dẫn khách, thời gian còn lại, họ có thể tìm kiếm thông tin, đọc sách báo, phim ảnh, chát… miễn phí. Nhất là với “dân” tin học, thì việc làm cho một quán Net là điều kiện… lý tưởng để thực hành ngay bài học.

Hùng -– sinh viên khoa Tin của ĐHQG tâm sự: “Mình cũng có máy tính cá nhân nhưng không có điều kiện nối mạng. Môn chuyên ngành thì cần tiếp xúc nhiều với máy, nhất là cần kết nối. Mình đã chọn đi làm thêm ở quán Net”. Mỗi tháng cô cũng kiếm được gần 2.000.000 đồng. Với một nghề không phải chạy sô thì đó cũng không phải là số tiền quá tồi với sinh viên. Với nhiều bạn không có máy tính riêng thì việc sử dụng máy tính “chùa” là con đường duy nhất giúp theo kịp bài vở, và đầu quân cho một quán Net thì không phải… lo nghĩ nữa.

Trông coi quán net thu hút sinh viên tìm việc làm thêm

2. Nét hay… rét?

Trong giới sinh viên, gần 2 triệu không phải là nhỏ nhưng so với nhiều nghề khác thì nhiều người cho rằng nó chưa tương xứng với… công. Nếu đi dạy, họ cũng có thể kiếm được kha khá mà không phải mất nhiều thời gian như vậy. Thời gian cho “nghề” này thường từ 4-6 tiếng trong một công. Vì vậy, sẽ ảnh hưởng nhiều đến học tập và sinh hoạt nếu các bạn không sắp xếp thời gian cho khéo.

Trông coi quán net thu hút sinh viên tìm việc làm thêm 01

Tuy nhiên, do được tiếp xúc nhiều với Internet có sinh viên đã trở thành những con… sâu nghiện chát chít, game…. Họ cũng có thể ngồi hàng ngày, (bỏ bê cả học hành) vì không muốn ván MU nhỡ nước… Nhiều người vì muốn có lương cao đã làm ca đêm, ngồi hàng đêm theo các con sâu Net để trông hàng. Chỉ sau một thời gian làm buổi tối, Quyên đã gầy xọp, phờ phạc đi. Vì vậy, dù lương khá hấp dẫn nhưng cô cũng… bỏ. Hay như Nhung, sinh viên khoa Toán – Tin của ĐHQG, sau một kỳ trông quán, cô đã nghỉ vì mắt kính không ngừng tăng điốp do phải tiếp xúc quá nhiều với máy tính.

Việc đối mặt với những trang Web xấu cũng đem lại không ít phiền toái với nhiều người. Dù được tiếp xúc với máy nhiều nhưng đây cũng chưa hẳn là công việc lý tưởng với giới sinh viên. Vì vậy, trông Nét cũng không phải là nghề… ngồi mát ăn bát vàng.

▬▬▬▬▬▬▬▬▬ஜ۩۞۩ஜ▬▬▬▬▬▬▬▬

TỔNG CÔNG TY TƯ VẤN LẮP ĐẶT GAME NET TOÀN QUỐC GIA HIẾN
Địa chỉ : Tòa nhà 6 tầng, số 397 Phạm Văn Đồng, Xuân Đỉnh, Hà Nội
Điện thoại : Mr. Hiến 0964.957.689 Mr.Phúc 0973.792.742
Email : info@lapdatphonggame.vn

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »